Nội Dung
Nắm rõ chủ đề chương trình hội nghị
MC hội nghị cần nắm rõ được vấn đề, duyệt kịch bản và nội dung chương trình.
Khi hiểu rõ được chủ đề thì MC sẽ có những lời dẫn chuẩn xác và cuốn hút nhất. MC nắm rõ được chủ đề sẽ giúp cho hội nghị đi đúng hướng và khán giả hiểu đúng được nội dung sự kiện.
Tham khảo bài viết: Trang Trí Sinh Nhật Cho Bé Có Hướng Dẫn
Giọng nói MC dẫn chương trình
Giọng nói của MC dẫn chương trình hội nghị cần to, rõ và truyền cảm.
Vì là chương trình hội nghị nên giọng không nên quá cọc cằn hay thô sẽ làm người nghe khó chịu.
Trang phục
Với các chương trình hội nghị, MC nên chọn trang phục chỉnh tề, thanh lịch.
MC nam nên mặc những bộ vest vs comple với màu sắc nhã nhặn.
MC nữ có thể mặc áo dài, đầm dạ hội để toát lên sự sang trọng và quý phái nhưng không kém phần lịch sự.
Kỹ năng dẫn chương trình
Kỹ năng dẫn chương trình ảnh hưởng đến sự chú ý và đánh giá của khán giả với chương trình.
Quý công tay hay doanh nghiệp sẽ chọn lọc những MC có kiển thức rộng, biết linh hoạt trong mọi tình huống.
Đôi khi MC hội nghị cần pha thêm vài câu nói bông đùa, câu ca hay bài thơ nào đó để thay đổi không khí ngột ngạt của sự kiện.
Link sau đây hướng dẫn các bạn các câu thoại hài hước của MC dẫn chương trình, các bạn có thể tham khảo và áp dụng tương tự cho chương trình hội nghị.
Các câu thoại hài hước cho MC dẫn chương trình lễ ăn hỏi
Linh hoạt, ứng biến trước mọi tình huống
Các chương trình hội nghị khách hàng thường không diễn ra theo đúng timeline định sẵn nên sẽ có vài tình huống nảy sinh. Chính này yêu cầu MC phải thật linh hoạt, nhạy bén để dẫn dắt chương trình theo thành công tốt đẹp.
Để tình huống hay sự cố không gây cho khán giả cảm giác khó chịu, MC có thể pha trò vui để khán giả vẫn cảm thấy thoải mái.
Link bên dưới sẽ giúp các bạn thực hiện điều này.
Những MC dẫn chương trình đám cưới bá đạo và hay nhất
Lời kết
Chúc các bạn thành công trong chương trình hội nghị sau khi đã đọc bài viết của mình nhé!