• 133/38 Cống Lở, Phường 15, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Điện Thoại: 0967-821-131

5 Mẹo Để Dẫn Chương Trình Hay Cho MC

Chuẩn bị trước sự kiện

Các MC cần hiểu về sự kiện mà mình sắp làm.

MC cần biết rõ sự kiện mình làm là về tiệc sinh nhật, tiệc thôi nôi, tiệc cưới, lễ kỷ niệm,… để chuẩn bị những điều cần nói và kịch bản chương trình diễn ra thế nào.

MC cần biết rõ trách nhiệm của mình là xây dựng và duy trì bầu không khí buổi tiệc. Tùy vào tính chất buổi tiệc mà kịch bản MC nói có phàn khác nhau nhưng đa số vẫn mang tính chất vui vẻ, sôi động.

  • Làm cho khán giả thấy vui vẻ.
  • Thu hút sự quan tâm của quan khách.
  • Đảm bảo chương trình diễn ra đúng kịch bản và đúng thời gian đã ấn định.
  • Cập nhật cho khán giả những gì đang diễn ra tại sự kiện.

Đặc biệt, MC luôn tươi cười để đem lại bầu không khí vui tươi, thoải mái cho sự kiện.

Hãy luôn nhớ rằng chính MC giúp mọi người tỏa sáng tại sự kiện và nhớ rõ nhân vật nào được xướng tên trong sự kiện.

MC nên tự ôn lại kịch bản chương trình để thành thạo và đảm bảo sự kiện diễn ra thành công.

Để bước chuẩn bị thêm chu đáo, các bạn có thể tham khảo cách làm MC cho sự kiền theo link bên dưới.

Cách Làm MC Cho Sự Kiện

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện

Khi diễn ra sự kiện, MC luôn phải giữ bình tĩnh và luôn tươi cười để không khí buổi tiệc thoải mái.

  • Nếu trong quá trình dẫn chương trình có xảy ra lỗi, MC cần điềm tĩnh bỏ qua lỗi để tiếp tục chương trình để khán giả gần như quên đi phút lầm lỡ của MC.
  • Giọng nói to rõ và trìu mến để gần gũi với quý vị quan khách. Không nên nói quá nhanh hoặc quá thô sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nghe.

Kết nối các phần với nhau

Bắt đầu hay kết thúc một phần cần có lời dẫn và lời kết để có sự liền mạch giữa các hoạt động của buổi tiệc.

Lời dẫn hay lời kết nên thật chân thật và đi vào lòng khán giả và buổi tiệc diễn ra sẽ sinh động hơn.

Chuẩn bị tinh thần cho mọi tình huống

MC không những là người bình tĩnh, tự tinh mà còn là người nhạy bén trước mọi tình huống có thể xảy ra.

  • Nếu bộ phận âm thanh bị nhầm nhạc hay diễn giả đến muộn, MC cần kiểm soát chương trình để khán giả không sao nhãng chương trình.
  • Nếu chương trình diễn ra không đúng như kịch bản ban dầu, MC cần bình tĩnh và nhạy bén điều khiển chương trình trơn trư và hiệu quả nhất có thể.
  • Nên nhớ dù có bất cứ tình huống nào xảy ra, MC vẫn nên giữ thái độ tích cực.

Nhiều phụ huynh có thể không an tâm khi trao chương trình cho người khác hay muốn tự mình dẫn chương trình cho con trong ngày thật ý nghĩa này.

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm các lời dẫn khi tự mình làm MC theo link sau nhé!

Các lời dẫn MC đám tiệc thôi nôi cho phụ huynh

Kết thúc sự kiện

Lưu ý rằng MC đừng vì không khí cuối buổi tiệc bị trùng xuống mà làm cho phần kết thúc kém vui tươi.

Cuối chương trình MC nên gửi lời cảm ơn tất cả người tham dự, đội ngũ ekip tổ chức chương trình.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình về 5 mẹo dẫn chương trình hay cho MC.

Chúc các bạn có một buổi tiệc thật thành công!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>