• 133/38 Cống Lở, Phường 15, Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Điện Thoại: 0967-821-131

Top 10 Câu Dẫn Chương Trình Hài Hước Mà MC Nào Cũng Nên Biết

Để những buổi tiệc, những sự kiện không nhàm chán thì sự có mặt của MC là vô cùng quan trọng. MC là người điều khiển giúp cho chương trình được đi đúng kịch bản cũng như khuấy động không khí vui tươi cho buổi tiệc.

Những lời dẫn hài hước trong các chương trình đám cưới, trong các cuộc thi văn nghệ, hay đơn giản là trong các chương trình văn nghệ phổ biến như ở công ty … luôn được các bạn MC tìm tòi học hỏi. Vì vậy chúng tôi xin tổng hợp qua top 10 câu dẫn chương trình hài hước  mà MC nào cũng nên biết, mời bạn tham khảo nhé!

TOP CÂU DẪN CHƯƠNG TRÌNH TRONG TIỆC CƯỚI:

Những lời dẫn hài hước, dí dỏm trong chương trình đám cưới luôn được các bạn MC tìm hiểu và học hỏi mỗi ngày. Phần lớn những lời dẫn trong tiệc cưới sẽ được thêm vào các câu thơ ý nghĩa nhưng dí dỏm để mang lại tiếng cười đúng với không khí vui tươi của buổi tiệc. 

Lời dẫn chương trình đám cưới 1:

Kính thưa quan viên 2 họ, kính thưa quý vị quan khách!

“ Yêu nhau chẳng quản xa gần.

Cầu không tay vịn, cũng lần mà sang.

Yêu nhau chẳng quản lầm than.

Mấy sông cũng lội, mấy ngàn cũng qua.

Yêu nhau chẳng ngại đường xa.

Đá vàng cũng quyết, phong ba cũng liều ”.

Vâng, thưa Quý vị! Yêu và được yêu là sự sung sướng lớn lao nhất trong cuộc sống mỗi con người, là phần quà quý báu mà cuộc đời đã tặng thưởng cho chúng ta.

Sau thời gian quen biết và tìm hiểu, cô dâu (X) và chú rể (Y) đã tìm kiếm được bến bờ hạnh phúc của riêng mình và đám cưới bữa nay là chứng minh cho tình yêu đó.

Xin kính mời Quý vị quan khách cùng hướng mắt về hướng sàn diễn để chứng kiến nghi lễ thành hôn của… Buổi lễ xin phép được bắt đầu.

Lời dẫn chương trình đám cưới  2:

Kính thưa quý vị:

“ Con kiến mà leo cành đa

Leo phải cành cụt leo ra leo vào,

Con kiến leo phải cành đào

Leo phải cành cụt leo vào leo ra.

Thật là hôm nay thì đám cưới nhà ta

Đàng trai đàng gái hết kẻ ra người vào

Cô dâu (X) thì má đỏ hồng hào

Chú rể (Y) thì tưng bừng ngợi khen!

Kính thưa quý vị các bạn trẻ

Thật là thanh ăn, thanh nói, thanh cười

Kiếp này không có hai người như em!

Kính thưa quý vị các bạn trẻ: (nói nhanh)

Ước gì (Y) là thân cau

Để (X) là tấm bẹ ôm nhau suốt đời

Thật là: Trai xây hạnh phúc vui lòng vợ, gái dựng tương lai đẹp ý chồng. ”

Xin quý vị cổ vũ cho cô dâu chú rể 1 tràng pháo tay thật lớn.

Xin trân trọng cảm ơn…

Lời dẫn chương trình đám cưới  3:

Kính thưa quý vị:

“ Đến đây thì ngồi lại đây,

Khi nào rễ mọc thành cây mới về.

Người về ta chẳng cho về,

Ngồi đây ăn 1 miếng trầu quả cau.

Mời nhau ăn 1 miếng trầu,

Không ăn cầm lấy cho vừa lòng nhau

Trầu này trầu tính trầu tình,

Ăn vào cho đỏ môi mình môi ta

Têm trầu thì nhớ đến vôi,

Khen ai nung nấu cho vôi mặn nồng

Khen ai khéo viết chữ lồng,

Chữ vợ nằm dưới chữ chồng nằm trên

Vâng trai yêu văn nghệ cho yêu,

Gái yêu văn nghệ cho đời nở hoa

Sống không tiếng hát lời ca,

Khác nào trái đất lánh xa mặt trời

Mùa xuân thì đẹp nhất hoa đào,

Đời (X) đời (Y) đẹp nhất có ngày hôm nay

Và trăm hoa đua nở 1 giờ,

Không bằng 1 phút đợi chờ

Cho phép những người làm chương trình chúng tôi trong ngày hôm nay xin trân trọng tuyên bố sự kiện thành hôn của cô dâu (X) và chú rể (Y) xin chính thức được bắt đầu (nhạc).

TOP LỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH SINH NHẬT

Sinh nhật là một sự kiện quan trọng đánh dấu một tuổi mới của người. Để buổi tiệc được suôn sẻ thì một kịch bản chặt chẽ và hợp lý cùng sự dẫn dắt hài hước và khéo léo của MC sẽ giúp cho buổi tiệc ấn tượng. Dưới đây là một số câu dẫn tiệc sinh nhật dành cho các bạn MC. 

Lời dẫn chương trình sinh nhật cho bé 1:

“Lời đầu tiên cho phép … được chào đón tất cả các vị quan khách đang có mặt trong buổi tiệc sinh nhật 2 tuổi của bé minh khôi ngày hôm nay.

Đây là một sự kiện đặc biệt của gia đình anh …(bố) và chị …(mẹ) đó là sinh nhật tròn … tuổi của bé … mà … rất vinh dự được đồng hành cùng gia đình. Và … xin được thay mặt cho gia đình bé được cảm ơn tất cả anh chị em, bạn bè quan khách đã bớt chút thời gian đến chung vui với gia đình. Xin kính chúc tất cả quý khách đang hiện diện ở đây thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui”.

” Trong cuộc đời mỗi chúng ta sẽ có những cột mốc đặc biệt đáng nhớ. Và ngày sinh nhật là một trong những cột mốc quan trọng đó. Để hôm nay, chính thời khắc này đây, để kỷ niệm cho … năm ra đời của bé… gia đình đã tổ chức buổi tiệc ấm cúng để chúc mừng cho tuổi mới của bé. Và riêng bản thân … thì cô cũng chúc cho cháu tuổi mới khỏe mạnh, chóng lớn và nghe lời ba mẹ…”.

Lời dẫn chương trình sinh nhật  cho bé 2:

Giới thiệu về công lao của cha mẹ bé:

“Nâng niu bú mớm đêm ngày,

Công cha, nghĩa mẹ, coi tày bể non.”

……..

Vâng, để nuôi dưỡng lớn khôn để con được ngoan ngoãn khỏe mạnh thật không dễ dàng chút nào. Và đó cũng là thành công lớn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta có đúng không ạ? Và chúng ta hãy cùng chào đón và chúc mừng cho cặp vợ chồng thành công và hạnh phúc nhất hôm nay khi đón mừng sinh nhật tròn … tuổi của bé:…..

Lời dẫn chương trình sinh nhật (thổi nến)  :

Kính thưa quý vị bánh hình tròn là tượng trưng cho ánh sáng của mặt trăng và những cây nến thắp sáng lung linh là tượng trưng cho ánh sáng cuộc đời, khi bé thổi nến thì khói nến sẽ bay vút lên tận trời xanh và biến ước mơ của bé trở thành hiện thực.

Và bây giờ (MC) sẽ đếm từ 1-3 thì nhân vật chính của chúng ta sẽ thổi nến [cắt bánh] còn quý vị sẽ cùng hát vang bài Happy BirthDay để chúc mừng sinh nhật lần thứ … của bé… được không ạ.

1…2…3…

Vâng và xin được chúc cho bé luôn có

Một bầu trời sức khỏe,

Biển cả tình thương

Đại dương tình bạn

Khôn trong ý tưởng

Trưởng thành trên mọi lĩnh vực

Mau ăn chóng lớn

Học tiến mãi không lùi

Cố gắng mãi không lui

Để cha mẹ luôn luôn được an ủi… 

Xin một tràng pháo tay để chúc mừng cho bé ạ.

Lời dẫn chương trình sinh nhật công ty:

Xin hân hoan chào đón quý quan khách, quý anh/chị em đồng nghiệp thân hữu đã đến chung vui trong buổi tiệc sinh nhật của các thành viên … ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép MC … thay mặt …, công ty…, nhà hàng … xin gửi đến quý quan khách, quý anh/chị CBCNV thân hữu có mặt trong buổi tiệc sinh nhật của … lời kính chúc sức khỏe và lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa quý vị, như các bạn đã biết 1 năm có 365 ngày và hành trình suốt 365 ngày đó với không ít những ngày đặc biệt đối với mỗi con người chúng ta.

Vâng, ai trong chúng ta sinh ra cũng được sống trong tình thương yêu, lo lắng chăm sóc của cha mẹ và khi lớn lên ra đời, đi làm chúng ta lại nhận được sự yêu thương quan tâm từ phía những đồng nghiệp, anh/chị em trong công ty cũng như những người sếp, lãnh đạo của chúng ta.

Và hôm nay trong niềm vui hân hoan chào đón ngày sinh của tất cả mọi người chúng tôi cảm thấy vinh hạnh được tổ chức sinh nhật tập thể cho tất cả anh/ chị em có cùng ngày sinh trong tháng ….

Cuối cùng đại diện từ phía ban lãnh đạo tổ chức chương trình, thay mặt cho anh chị em ở đây chúng tôi cảm ơn sự hiện diện tất cả những người thân yêu, bạn bè thân thương cùng đến chung vui và chúc mừng sinh nhật hôm nay.

LỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH YEAR END PARTY:

Tiệc cuối năm là một dịp để các thành viên công ty cùng nhau quây quần, ôn lại kỉ niệm trong một năm qua. Để buổi tiệc ấn tượng và không khí vui tươi thì sự góp mặt của công ty rất quan trọng, MC sẽ là người dẫn dắt và giúp cho các nhân viên thêm gắn kết nhau hơn. Dưới đây là lời dẫn chương trình ý nghĩa.

Xin được chào mừng tất cả các vị lãnh đạo, các vị khách quý đến với Chương trình Tiệc cuối năm… với chủ đề … ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép …(Tên MC) thay mặt ban lãnh đạo và toàn thể công ty…(Tên công ty) gửi tới quý vị khách quý lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị. một năm qua, với sự cố gắng hết mình vượt qua một năm đầy biến động cùng sự hợp tác tốt đẹp bền vững của tập thể …, chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc của mình. Và ngày hôm nay, chúng ta cùng sum họp tại đây để cùng nhau nhìn lại chuỗi ngày tháng vừa qua, để cùng giao lưu, trò chuyện, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm, những thành công đã đạt được trong suốt chặng đường chúng ta cùng sát cánh bên nhau.

Kính thưa quý vị, sắp bước sang thềm năm mới …, …(Tên MC) xin được chúc cho công ty ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công trong năm mới, xin được chúc cho toàn thể các thành viên của công ty sức khỏe dồi dào, làm ăn phát tài; Chúc cho tất cả chúng ta sang năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự hanh thông!

LỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH GIÁNG SINH

Noel tới, mùa đông về, điều đó cũng có nghĩa 1 mùa xuân sắp sang. Noel gợi cho chúng ta rất nhiều cảm xúc, từng làn gió đông tràn về, không khí trở lạnh. Điều này khiến cho bao nhạc sỉ và lẻ trào dâng cảm xúc mãnh liệt để sáng tác ra những nốt nhạc tuyệt diệu.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu bài……………………….. do nhóm…………………………. trình diễn.

Tiếp theo chúng ta cùng thưởng thức bài hát giáng sinh……………………… do bạn……………………… trình bày.

Giáng sinh lại về chúng ta lại chuẩn bị đón 1 mùa đông se lạnh, 1 noel an lành, ai cũng hy vọng mọi điều tốt đẹp trong mùa giáng sinh và năm mới nhưng cảm giác trong mỗi chúng ta mỗi người mỗi khác có người nôn nao đi mua sắm những bộ quần áo mới, sắm sửa những vật dụng gia đình, trang trí nhà cửa đón giáng sinh và năm mới, cũng có người đang buồn lo về cuộc sống kinh tế khó khăn trong năm vừa qua, có người hạnh phúc bên gia đình, cũng có người xa xứ xa quê.. có những đôi tình nhân đang chờ đợi 1 mùa giáng sinh ấm áp hp bên nhau, cũng có những bạn trẻ đang cô đơn hay còn đang tìm kiếm 1 nữa cho riêng mình.… rất rất nhiều tâm trạng trong dịp giáng sinh về.

LỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH TẾT THIẾU NHI

Thấm thoát 1 năm hè nay lại về. Không khí của mùa hè tràn về với bao ngỡ ngàng. Cái nắng hè đã bắt đầu lan tỏa khắp xóm, luồn vào cả những ngóc ngách tối tăm nhất, để lại đây một sự oi ả đến khó chịu. Mùa hè, những bông phượng đã bắt đầu nhú những nụ hoa đầu tiên, bằng lăng tím đã kịp trổ bông như chỉ đợi đến thời khoe sắc. Các cháu thiếu nhi, nhi đồng sau một năm học gặt hái nhiều thành công, mong muốn một mùa hè để nghỉ ngơi và vui chơi, đặc biệt được đón chào ngày tết thiếu nhi 1-6 hằng năm. Hôm nay trong không khí của tiết trời mùa hè, cùng với tiếng ve kêu râm ran trên những cành phượng rực lửa. Được sự nhất trí của… công đoàn trường …………….. Tổ chức buổi gặp mặt các cháu thiếu nhi nhân ngày 1-6 để thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ là chủ tương lai của đất nước, là chủ của thế giới, động lực giúp cho xã hội phát triển. Xin được giới thiệu tới dự buổi hôm nay có:… Để tiếp tục chương trình, kính mời đồng chí …………… …………………… …… lên phát biểu. Kính mời đồng chí …… ……… …………………………… lên phát biểu Xin được mời bác ……………………………… lên trao quà đại diện cho các cháu thiếu nhi .Tiếp theo chương trình là các tiết mục ca nhạc và trò chơi dành cho các em thiếu nhi. Sau đó đó giới thiệu các tiết mục A,B,C,…

Trên đây là một số mẫu dẫn chương trình hài hước và ý nghĩa mà các bạn MC cần tham khảo học hỏi. Những lời dẫn trên chắc hẳn sẽ mang lại cho bạn những tràn vỗ tay nhiệt tình cũng như sự đón nhận và yêu thích của quý khán giả dành riêng cho bạn. Bạn có thể sử dụng để dẫn dắt cho chương trình của mình nhé!

Chúc bạn thành công.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không bị công khai.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>